วิชาญ บอกระดับน้ำประตูคลองสามวาเท่ากันแล้ว จริงหรือโกหก

Posted: วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 by Admin DEN in
1

'วิชาญ'โต้ซ่อมคลองสามวาไร้ประโยชน์จี้เปิดประตูบางชัน

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธาน สส. กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง แนวทางการซ่อมประตูระบายน้ำคลองสามวาว่า ขณะนี้การซ่อมแซมประตูดังกล่าวอาจไม่เกิดผลอะไรกับการระบายน้ำแล้ว เนื่องจากระดับน้ำทั้ง 2 ฝั่งหน้าและหลังประตูมีความสูงเท่ากันแล้ว แม้จะมีการซ่อมแซม น้ำก็ยังจะต้องท่วมพ้นข้ามมาอยู่ดี ปัญหาขณะนี้จึงต้องเร่งพิจารณาการเปิดประตูระบายน้ำบางชัน เพื่อเร่งผลักดันน้ำที่ไหลมาออกสู่ปลายทางให้เร็วที่สุด
โดยเฉพาะอย่างยิ่งประตูระบายน้ำบางชันมีหน้ากว้างไม่มาก ซึ่งการรับน้ำมาจากด้านบนอาจเป็นคอขวด แม้จะเปิดการระบายเต็มที่ก็อาจยังไม่ทันกับปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามา ดังนั้นอาจต้องหาเครื่องสูบน้ำมาเพิ่ม หรือเปิดทางช่วงประตูระบายน้ำบางชันให้กว้างมากขึ้น ซึ่งหากยังไม่พิจารณาเรื่องนี้ ความเสี่ยงอาจเกิดขึ้นกับนิคมอุตสาหกรรมบางชันได้
นายวิชาญ กล่าวว่า ตนเองทราบเรื่องการซ่อมแซมประตูระบายน้ำคลองสามวาว่ารัฐบาลมีแนวคิดนี้ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเท่าไหร่ ขณะที่ก็ยังไม่เข้าใจสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานครเช่นกันด้วยว่าเหตุใดจึงยังไม่มีการพิจารณาเรื่องประตูระบายน้ำบางชัน หลังจากที่เปิดประตูคลองสามวาไปแล้ว
อ้างอิงเว็บฐานเศรษฐกิจ : http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=91097%3A2011-11-02-04-01-26&catid=176%3A2009-06-25-09-26-02&Itemid=524


จากการตรวจระดับน้ำจากเว็บสำนักการระบายน้ำ เมื่อวันที่ 2/11/54 ปรากฏดังภาพ

คลิกที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่
ปรากฎว่าน้ำด้านนอกประตูน้ำมีความสูง 1.97 ด้านในมีความสูง 1.26 ต่างกัน 0.71 (เท่ากันตรงไหน)
อ้างอิงข้อมูลเว็บสำนักการระบายน้ำ : http://dds.bangkok.go.th/scada/

1 ความคิดเห็น: